รีวิวคลิป ปลื้ม & ทับทิม พาชม ม.กรุงเทพ

ดูคลิปทับทิมกับปลื้มพาน้องๆทัวร์และทำกิจกรรมที่คณะต่างๆของ ม.กรุงเทพแล้วคือตื่นตาตื่นใจมาก! เป็นอีกสถาบันที่น่าสนใจสำหรับน้องๆ ก็ขอรีวิวจากคลิป แล้วก็ข้อมูลที่สืบๆมาบ้าง เผื่อจะเป็นประโยชน์กับน้องๆนะคะ
ที่ม.กรุงเทพนี่แต่ละคณะพร็อบเยอะมาก เทคโนโลยีแน่น อย่างภาควิชาการจัดการธุรกิจสายการบินนี่คือมีเครื่องบินจำลองให้ฝึกทำงานบนเครื่อง
25560503-195450.jpg

25560503-195132.jpg

ส่วนคณะนิเทศ ก็มีตึก CCDA ตึกนี้จะเน้นเรื่องของกลุ่มงานที่เป็น digital เป็นหลัก มีทั้ง studio ใหญ่โต ฉาก ไฟอย่างแน่น ห้องตัดต่อ อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ทำถ่ายหนังหรือรายการจริงๆได้เลย แถมยังมีมีห้องฉายหนังด้วย อันนี้เริ่ดมาก ขอไปดูด้วยได้มั้ย >.<
25560503-195548.jpg

ส่วนคณะวิศวะก็ไม่ธรรมดานะจ๊ะ ที่นี่เค้าประดิษฐ์หุ่นยนต์กันเอง แถมยังได้รางวัลมาแล้วด้วย อาจจะเคยเห็นในร้าน MK ที่เดินเสิร์ฟๆอยู่ ก็เป็นผลงานของคณะนี้ด้วย!
25560503-194813.jpg

25560503-193930.jpg

อุปกรณ์ทันสมัยเยอะๆเนี่ยส่วนตัวชอบมากๆ รู้สึกว่าเปิดโอกาสนักศึกษาเหมือนได้ทดลองทำงานจริงๆ เพราะชีวิตจริงเราคงไม่ไหวจะซื้อมาลองใช้อะเนาะ 55 ได้ลองทำจริงหลายๆอย่างจะได้เห็นภาพ เห็นปัญหา และก็คงสนุกด้วย

นอกจากนี้ยังมีสาขาวิชาใหม่ๆอีกมาก ทุกวันนี้อาชีพใหม่ๆที่ค่อนข้างต้องใช้ความสามารถเฉพาะด้าน ถ้าเรียนเจาะลึกไปเลยก็จะได้มีความรู้ด้านนั้นๆลึกไปเลย และที่สำคัญคือ “มุมมอง” ที่ต้องแตกต่างกันออกไปในแต่ละหน้าที่ น่าจะเหมาะกับยุคนี้ที่มีธุรกิจใหม่ๆเกิดขึ้นเยอะ
อย่างคณะที่คิดว่าน่าสนใจมากคือ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ซึ่งเค้าบอกว่าหลักสูตรจะไม่เหมือนบริหารทั่วไป จะเน้นเนื้อหาที่เหมาะกับคนที่อยากมีธุรกิจส่วนตัวหรือสานต่อธุรกิจของที่บ้าน นักศึกษาจะได้เขียนแผนธุรกิจกู้เงินจากมหา’ลัย เพื่อมาเปิดธุรกิจกันจริงๆในระหว่างเรียนที่นี่ จะได้ฝึกทำงานจริง แก้ปัญหาจริงกันเลย ! คือน้องๆที่เรียนก็เรียนไปด้วย ทำธุรกิจไปด้วย เรียกว่าสวยหล่อและรวยมาก
สรุปว่าดูแล้วชอบ ที่มหาวิทยาลัยของไทยมีสิ่งใหม่ๆให้กับเยาวชน มีการพัฒนาคุณภาพและสาขาวิชาหลากหลายมากขึ้น แล้วที่นี่ก็เน้นให้เด็กๆได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ทำอะไรใหม่ๆออกมา น่าสนใจดีค่ะ ก็เลยเอามาเล่าให้ฟัง เผื่อน้องๆจะได้มีทางเลือกมากขึ้น ใครที่มองหาที่เรียนอยู่ก็ลองดูไว้เป็นทางเลือกได้จ้า

สุดท้ายอย่าลืมนะจ๊ะเด็กๆ ขอกาดอกจันตัวโตๆว่า ** ไม่ว่าจะเรียนที่ไหน เรียนอะไร อยู่ที่ตัวเราว่าจะตั้งใจทำให้ดีที่สุดแค่ไหน ความสำเร็จขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกส่วนหนึ่ง แต่ใจเราสำคัญที่สุดนะคะ **
สู้เค้า วัยรุ่น !!!

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.bu.ac.th/ น้องๆที่อยากได้รายละเอียดอื่นๆ ดูในลิงค์เลยจ้า

25560503-195735.jpg

ใส่ความเห็น